Thực tế, thời gian qua, du lịch Hà Nội đã làm tốt khâu quảng bá, trong đó có ẩm thực. Tại những sự kiện quốc tế lớn như Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, ẩm thực Hà Nội đã gây ấn tượng với giới truyền thông quốc tế. Nhiều món ăn của Hà Nội đã lên sóng các kênh truyền hình của nhiều quốc gia. Không ít quán ăn của Hà Nội đã trở thành địa chỉ ẩm thực uy tín, được du khách chia sẻ trên mạng xã hội.
Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho rằng, Hà Nội đã thành công trong việc thực hiện quảng bá, tuyên truyền tiềm năng du lịch một cách bài bản và chuyên nghiệp. Du lịch Hà Nội cũng ghi điểm hơn khi tạo được những điểm đến thú vị, những sản phẩm có tính thương hiệu. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng bắt kịp với xu hướng du lịch của thế giới khi vận dụng sáng tạo những mô hình du lịch mới như: Du lịch xanh, du lịch không khói thuốc, du lịch thông minh…
Đánh giá về kết quả của hoạt động quảng bá, tuyên truyền, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, trong năm 2019 Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình hợp tác, liên kết du lịch với các tỉnh, thành bạn. Du lịch Hà Nội cũng đạt được kết quả như ý trong lĩnh vực hợp tác quốc tế.
Hiện, Hà Nội đang là thành viên của Hội đồng Xúc tiến du lịch châu Á (CPTA), Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) và đang có mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch chặt chẽ với hầu hết các thành phố lớn ở châu Á như: Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia)... và một số thành phố lớn của châu Âu như vùng Ile de France - Paris (Pháp), Moskva (Nga), Frankfurt (Đức)...
Du lịch Hà Nội rõ ràng đã có bước tiến dài với những thắng lợi đáng ghi nhận trong năm 2019. Để du lịch Thủ đô phát triển bền vững hơn, thật sự trở thành mũi nhọn của nền kinh tế, ngành Du lịch Hà Nội cần có những kế hoạch dài hơi hơn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách.
Để làm được điều đó, trước hết, du lịch Hà Nội cần giải quyết được những vấn đề cụ thể, như: Phát huy thế mạnh của những điểm đến; xử lý dứt điểm nạn "chặt chém", "chèo kéo" du khách; tăng cường công tác quảng bá trong và ngoài nước...
(Theo Tổng cục du lịch)